Quản lý nhà hàng đã đích thân lấy thêm rau và thịt cho cô Giang, xin lỗi vì cô đã có trải nghiệm không tốt.
Cách đây vài ngày, cô Giang ở An Huy, Trung Quốc đưa các con đi ăn lẩu tại một nhà hàng có tiếng ở địa phương. Sau khi vào bàn, cô gọi một suất ăn trị giá 168 nhân dân tệ (khoảng gần 600.000 đồng) cho 4 người. Muốn có một bữa ăn vui vẻ cùng các con nhưng cô cực kỳ bối rối và phẫn nộ khi thấy đồ ăn lần lượt được bưng ra.
Các món ăn dùng kèm không bày trong đĩa mà được sắp xếp trong bát trà bé xíu, có bát chỉ gồm 4 lát khoai tây, có bát được 2 thìa tiết vịt, những bát khác có vài quả trứng cút, 3 miếng đậu phụ, 4 miếng chả cá, thậm chí một bát chỉ có đúng một cọng rau diếp.
Cảm thấy không hợp lý, cô Giang gọi quản lý nhà hàng đến thắc mắc, khiếu nạn. Quản lý trả lời rằng đó thực sự là sơ suất của nhân viên, nhà hàng sẽ bổ sung đầy đủ cho cô.
Theo giải thích của người quản lý nhà hàng lẩu, do cuối năm công việc nhiều nên nhân viên tương đối bận rộn, có thể không xem xét, kiểm tra kỹ suất ăn đã đặt của khách nên xảy ra sơ sót. Suất ăn của cô Giang có 18 món ăn kèm, tuy nhỏ, ít nhưng lại đa dạng, phong phú về chủng loại. Lúc gọi món cô Giang chỉ gọi theo tên, không xem hình ảnh minh họa, hai bên hiểu nhầm nhau nên mới xảy ra sự cố.
Cuối cùng, quản lý nhà hàng đã đích thân lấy thêm rau và thịt cho cô Giang, xin lỗi vì cô đã có trải nghiệm không tốt.
Không phải chủ nhà hàng nào cũng phản ứng kiểu “hòa bình” như người quản lý trên. Cách đây gần 2 tháng, chỉ vì chê đồ ăn lên quá ít mà một nhóm thực khách ở huyện An Cát, thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc bị chủ nhà hàng lăng mạ, đuổi đánh.
Hôm đó khi nhóm khách này ăn xong, chủ nhà hàng hỏi họ về trải nghiệm tại đây và một người trả lời: “Phần ăn hơi ít, có chút không bõ ăn”. Ông chủ giận dữ gắt: “Như vậy mà còn chê ít, nói chuyện buồn cười!”.
Vì nhóm khách đều không phải người địa phương nên khi thấy thái độ chủ nhà hàng không tốt, họ đứng dậy rời đi để tránh rước lấy phiền phức. Không ngờ, họ chưa ra khỏi cửa thì chủ nhà hàng đã lao theo xua đuổi, miệng liên tục mắng mỏ, tay đánh người. Ông ta còn cầm ghế ném vào khách.
Cô Từ, một người trong nhóm du khách, cầm máy quay lại cảnh đó. Khi thấy camera chĩa vào mình, chủ nhà hàng vẫn vung chiếc ghế tre lên ném và mắng: “Tôi sẽ đánh chết mấy người!”, “Súc sinh!”, “Mấy người còn ăn sạch sẽ hơn cả chó!”. Thậm chí, ông ta còn uy hiếp rằng nếu không nôn ra toàn bộ thức ăn thì đừng nghĩ đến chuyện rời đi.
Không còn cách nào khác, cô Từ và các bạn gọi cảnh sát. Khi tất cả về đồn, chủ nhà hàng vẫn không xin lỗi, nỗ lực hòa giải của cảnh sát không có kết quả. Đến đây thì nhóm khách du lịch đã quá mệt mỏi, chỉ muốn quay về Thượng Hải thật nhanh. Cuối cùng, hai bên đều bỏ về.
Một ngày sau khi vụ việc xảy ra, cô Từ và các bạn lên mạng bình luận dưới phần đánh giá nhà hàng: “Chủ nhà hàng đã đánh người!”. Đến tận lúc bị bình luận, đánh giá xấu, chủ nhà hàng mới hạ giọng: “Lần này chúng tôi đã xử lý không tốt. Tôi thực sự xin lỗi”. Tuy nhiên, nhóm cô Từ không chịu xóa bình luận, không đánh giá lại.
NT (SHTT)